เพิ่มลูกค้า สร้างยอดขายที่คุ้มค่า ด้วยโฆษณา Gain Friend Ads

จากประสบการณ์ที่เรา BST ได้ทำแคมเปญ Gain Friend Ads ให้กับลูกค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น HERRMETTO ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมชื่อดัง หรือ Bibury Coln แบรนด์อาหารเสริมและสกินแคร์ด้านผิวพรรณและสุขภาพ เพื่อช่วยเพิ่มฐานลูกค้าและผู้ติดตามใหม่ๆ ให้กับ LINE Official Account จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

ทำให้วันนี้ผมขอสรุปบทเรียนได้เป็น 5 เหตุผลที่ธุรกิจคุณควรใช้โฆษณา Gain Friend Ads เพื่อขยายฐานลูกค้า เพิ่มยอดขายได้อีกช่องทางหนึ่งครับ

1. การเข้าถึงลูกค้ามหาศาล
ปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE กว่า 46 ล้านคน ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะเข้าถึงลูกค้ามหาศาลขนาดนี้ โดยโฆษณาคุณจะขึ้นบน LINE Timeline และ LINE Today ผ่านระบบประมูล หรือ Bidding โดยที่ลูกค้าสามารถแอดเป็นเพื่อนกับคุณได้ทันทีในไม่กี่คลิก

2. เพื่อนเยอะ ลูกค้ามั่นใจ
นึกภาพ LINE Official Account ที่มีลูกค้าติดตามเยอะ ก็เหมือนหน้าร้านที่มีคนเข้ารอซื้อสินค้าเต็มร้าน ยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าใหม่ๆ ที่จะลองเปิดใจเข้ามาซื้อสินค้า หรือใช้บริการ มากกว่าร้านที่มีเพื่อนอยู่น้อยนิดนั่นเอง

3. เจาะกลุ่มลูกค้าหลากหลาย แม่นยำ
แม้ลูกค้าจะเยอะ แต่ก็ต้องเป็นลูกค้าคุณภาพที่มีแนวโน้มซื้อสินค้าและบริการด้วยนะ เพราะโฆษณา Gain Friend สามารถเลือกระบุเพศ อายุ ตำแหน่งที่ตั้ง โดยระบุลึกได้ลงไปถึงเขต รวมไปถึงความสนใจ (Interest) ได้อย่างแม่นยำ

4. เพิ่มโอกาสซื้อซ้ำ
ไม่ใช่แค่ซื้อครั้งเดียวจบ แต่ถ้าเราเป็นเพื่อนกันแล้ว ธุรกิจคุณสามารถบรอดแคสต์ข่าวสารต่างๆ สินค้า บริการ โปรโมชั่นใหม่ๆ เพิ่มเติม ให้ผู้ติดตามกลับมาซื้อซ้ำ เพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่องได้อีกด้วย

5. คุ้มค่าการลงทุน
ระบบจะคิดเงินก็ต่อเมื่อมีลูกค้ากดเพิ่มเพื่อนเข้ามา ในรูปแบบ Cost Per Friend คือคิดราคา ต่อ 1 ผู้ติดตาม และยังสามารถกำหนดงบประมาณด้วยตัวเองได้อีกด้วยล่ะครับ